Thewitcher Wiki
Advertisement
Nhiệm vụ Of Monsters and Men
Chương 1
Địa điểm Vùng ngoại ô
Người giao Chapter I / đi ra ngoại ô
Phần thưởng 500 oren(s) + 4000 XP
Liên quan Buried Memories
Strangers in the Night
The Secret Garden
The Salamander's Tail
The Heat of the Day
Frozen Reflections
ID q1001_thebeast

Primary quests.png

Of Monsters and Men nhiệm vụ chính đầu tiên Geralt nhận được sau phần Mở đầu (vốn là một phần hướng dẫn chơi). Nhiệm vụ này trải dài trong chương I và giới thiệu một vài nhân vật quan trọng.

Câu chuyện[]

Alvin prophesying
one of the 5 shrines in town

Khi chương I của trò chơi bắt đầu, chúng ta gặp một phụ nữ, Caroline, cùng với một đứa trẻ, Alvin, đi bộ qua vùng ngoại ô của Vizima trong bóng tối. Họ có vẻ vội vàng và Alvin đã mệt mỏi, nhưng Caroline không chịu nghỉ, họ “phải” tới đích. Đột nhiên, họ gặp một vài con chó đang ăn một cái gì đó… nhưng đó là cái gì?

Caroline nhanh chóng nhận ra đó không phải những con chó bình thường và bảo Alvin chạy thật nhanh đến Quán rượu (Inn) nông thôn ở gần đó. Alvin vừa vặn tới kịp được hàng rào an toàn quanh quán rượu, nhưng Caroline không may mắn vậy vì các lính canh đã đóng cổng bỏ lại cô cho bọn barghest.

Cùng lúc, Geralt vừa tới đúng lúc để thấy cảnh Alvin chạy vào ngoạn mục và những con barghest tấn công. Anh nhanh chóng hạ đám chó, nhưng những chuyện lạ chưa kết thúc.

Ghi chú: Trong khi giết đám barghests, rất dễ click nhầm vào các lính gác và biến họ từ đồng minh thành những kẻ địch. Dù điều này không phải sự cố lớn, sẽ dễ hơn nhiều nếu không bị nhầm vậy, nhưng nếu bạn có bị click nhầm, thì khi trận đánh kết thúc, mối quan hệ giữa Geralt và lính gác cũng quay về bình thường.
Giết các nhóm đánh thuê (ngược với dân quân hay lính gác) có vẻ sẽ làm Geralt bị truy lùng bởi một kẻ săn đầu người. Tên săn đầu người này sẽ là một đối khủ khá là khó.

Khi mọi chuyện đã dịu xuống, Alvin bắt đầu tiên tri và đây không phải điều tiên tri cuối cùng của thằng bé. Vào lúc đó, Shani, người cũng trên đường tới Vizima đi tới. Cô ta nói với Geralt về Salamandra và về cả Reverend. Cô đưa Alvin đi và hứa sẽ tìm một người phụ nữ ở khu vực đó nhận nuôi thằng bé.

Nhờ Reverend mà Geralt sẽ gặp hầu hết những người anh gặp ở khu ngoại ô. Cũng Reverend là người tiết lộ vị trí của nơi trú ẩn của Salamandra. Nên Geralt phải làm vừa lòng Reverend bằng hàng loạt nhiệm vụ, đáng lưu ý nhất là mang lửa đến năm đền thờ Lửa Vĩnh hằng (shrines of the Eternal Flame). Việc thắp sáng những đền thờ này chỉ có thể làm vào ban đêm. Reverend tin rằng việc đó sẽ chặn đứng việc barghest tấn công. Nếu nó không thành công, Geralt phải nói chuyện lại với Reverend ngay cả khi anh phải đánh thức Reverend khi đang ngủ. Trong đêm, Geralt sẽ có lí do phải đi tìm một witcher khu vực đó là Abigail. Anh thấy cậu bé Alvin được chăm sóc bởi Abigail. Khi ở với Abigail, Alvin đã đưa ra lời tiên tri thứ hai dưới ảnh hưởng của chén trà đun bằng cánh hoa sim trắng. Để chuyện này xảy ra, theo yêu cầu của Abigail, the cánh hoa phải được nhặt bởi Geralt từ bụi cây gần đó hoặc mua từ một nhà buôn ở quán rượu. Để nhận ra được cây sim, Geralt phải mua một quyển sách đắt (200) từ Abigail, hướng dẫn về thực vật mọc ở khu vực đó. Geralt cũng phải học được kỹ năng Intelligence / Herbalism (Thông minh / Thảo dược học). Nếu không có sách và kỹ năng Herbalism, Geralt không thể nhận ra bụi cây và phải dùng tới cách mua cánh hoa từ một nhà buôn ở quán rượu (XemGhi chú)

Đi tiếp theo câu chuyện của chương này, việc chăm sóc Alvin sẽ chuyển Shani sang Abigail, một thời gian ngắn với Reverend và cuối cùng là người bảo vệ…(more sinister guardians).

Ở đoạn cuối của nhiệm vụ này, Geralt đối mặt với tình huống khó xử đầu tiên. Anh ta nên giúp Abigail, hay để mặc cô cho Reverend và đám quân dữ tợn? Quyết định ở đây sẽ có hậu quả riêng.

Sau đó Geralt đánh lại Quái thú (Beast) trong một vòng lửa không thể đi qua, và Beast đã làm phép gọi ra nhiều barghest. Tất nhiên witcher sẽ chiếm ưu thế nhưng đấy là một trận đánh khó khăn, sau đó, những dân làng vây đánh anh theo sự chỉ huy của Reverend.

Sau khi trận đánh thứ hai kết thúc, Geralt có thể lấy được lá thư hướng dẫn an toàn của Reverend và đi tìm Shani.

Ghi chú[]

  • Cách khác, một bà già không tên đi lang thang trong vùng ngoại ô có thể dạy Geralt cách nhận ra cây sim trắng để đổi lấy ít thức ăn, nếu bạn nhờ bà ta dạy cho về cây cối vùng này.
  • Tất cả các nhiệm vụ phụ và những thứ khác cần làm mà phải nói chuyện với bất kỳ NPC phải được hoàn thành “trước khi” Waiting for a Solution. Điều cơ bản là không nói chuyện với Reverend về việc Beast đến từ đâu cho đến khi bạn đã sẵn sàng kết thúc chương này và đi tiếp. Sau đó, bạn chỉ có thể hoàn thành nhiệm vụ này và một vài nhiệm vụ kéo dài sang chương sau.
  • Để cho Abigail bị hành hình sẽ làm cho một healer khác xuất hiện ở Murky Waters trong chương IV, và một đoạn đối thoại khác với cô ta trong Frozen Reflections. Nó cũng ảnh hưởng đến The Heat of the Day.
  • Hãy chắc rằng bạn phát triển kỹ năng của bạn với Aard một cách hữu ích để có thể đánh ngã Beast.
  • Nếu bạn đi cùng Vesemir trong Defending Kaer Morhen, bạn sẽ có thể làm thanh kiếm từ ba thiên thạch đỏ, là thanh kiếm có damage cao.
Dữ kiện cốt truyện kết thúc tại đây.
Advertisement